Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • เสื่อมเสีย! ‘ฉลามชล’ แถลงไม่ปกป้องคนผิด สั่งแบนยาว 2 แข้งฉาว เมาขับชนคนตาย

เสื่อมเสีย! ‘ฉลามชล’ แถลงไม่ปกป้องคนผิด สั่งแบนยาว 2 แข้งฉาว เมาขับชนคนตาย

กรณี นักฟุตบอลสโมสรดังแห่งหนึ่งในชลบุรี ขับรถชนผู้ออกกำลังกาย มีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน เหตุเกิดช่วงเช้ามืดวันนี้ (26 ต.ค.) ที่สะพานใหม่ตอนที่ 2 ถนนเลียบชายทะล ต.บ้านโขด อ.เมือง จ.ชลบุรี มีนายวรวุฒิ (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี หรือแบงค์ นักฟุตบอลตำแหน่งผู้รักษาประตู อ้างเป็นคนขับสภาพคล้ายคนเมา ตำรวจเป่าตรวจวัดแอลกอฮอล์ ได้ 184 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่ยอมเซ็นรับทราบ

จากนั้น มีชายใส่เสื้อขาวไม่ทราบชื่อขับรถฟอร์จูนเนอร์สีขาว มา 2 คน กับชายรูปร่างใหญ่ โดยจะพาคนขับขึ้นรถไป แต่ทางตำรวจและกู้ภัยฯ ได้ขวางไว้ไม่ให้ไป ชายรูปร่างใหญ่ที่คล้ายอยู่ในอาการเมากลับโวยวายพูดจาหาเรื่องกู้ภัยฯ และด่าผู้สื่อข่าว พร้อมทั้งด่าตำรวจสายตรวจที่มาคุมสถานการณ์ และทำท่าชกแต่ตำรวจหลบทัน กู้ภัยฯ และชาวบ้านจึงเข้าล็อกตัว พูดให้สงบสติอารมณ์ ซึ่งจากการตรวจสอบชายรูปร่างใหญ่นั้นทราบชื่อ นายเฉลิมพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 36 ปี เป็นนักฟุตบอลตำแหน่งกองหลัง ทีมเดียวกัน แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาผิดอะไรจึงกลับไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ได้แถลงการออกมาแล้ว ระบุว่า

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจ ต่อครอบครัว คุณกัญญา พงษ์หัสส์บรรณ ผู้เสียชีวิต และ คุณพงษ์ ผู้บาดเจ็บอย่างสุดซึ้ง ทันทีที่ทราบข่าวเหตุการณ์ ทางผู้บริหารทีม และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมหารือกัน โดยมีมาตรการดังนี้

1.ผู้บริหาร และทางสโมสร ชลบุรี เอฟซี พร้อมจะเข้าไปช่วยเหลือ และเยียวยาผู้บาดเจ็บ ณ ขณะนี้ ที่กำลังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลชลบุรี และผู้เสียชีวิต อย่างเต็มที่

2.สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยการกระทำของ นายวรวุฒิ สุขุนา ผู้รักษาประตูสโมสรชลบุรี เอฟซี กรณีอุบัติเหตุที่มาจากเมาแล้วขับรถชน จนทำให้มีผู้เสียชีวิต เนื่องจาก เราเป็นสโมสรกีฬาฟุตบอลที่มีความมุ่งหวังจะทำให้คนชลบุรี มีร่างกายแข็งแรง ปลอดโรค และพฤติกรรมการเมาและขับ สวนทางกับเจตนารมณ์ที่เรามี อีกทั้งยืนยันว่า จะควบคุมดูแล ไม่ให้นักฟุตบอล รวมไปถึงบุคลากรในสโมสร ก่อเหตุเมาแล้วขับ จนเกิดเหตุการณ์สูญเสียเช่นนี้อีกต่อไป

3.สโมสรขอแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม โดยสโมสรยืนยันจะไม่ปกป้องคนกระทำความผิด พร้อมให้ความร่วมมือต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และนำตัวผู้กระทำความผิดเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมาย อีกทั้งจะไม่ส่งนายวรวุฒิ สุขุนา ลงสนามในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก จนกว่าคดีจะสิ้นสุดและได้รับโทษตามกฎหมายต่อไปคำพูดจาก สล็อต

4.ส่วนนายเฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว ทางสโมสรจะทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยในเบื้องต้นสโมสรยืนยันจะไม่ส่งลงสนามจนกว่าจะได้รับการตรวจสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดหรือไม่

สโมสรชลบุรี เอฟซี ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในคอมเมนต์ของแฟนบอล ต่างตำหนิเหตุการณ์ครั้งนี้อย่างหนัก แสดงความเห็นในเฟซบุ๊กแฟนเพจสโมสร

เช่น

ในฐานะเเฟนบอล ชลบุรี พวกคุณอยู่ในระหว่างเก็บตัวฝึกซ้อม แต่สามารถออกมากินเหล้า ได้ด้วยหรือ วินัยของความเป็นมืออาชีพไม่มีเลย ทั่งรุ่นพี่รุ่นน้อง แทนที่จะเตือนกลับชวนกันไป ไม่มีห้าม แบบนี้ ขอให้ลงโทษห้ามเล่นตลอดชีวิต ให้ชดใช้กรรมตลอดชีวิต ส่วนรุ่นพี่ที่กร่างก็ยกเลิกสัญญาอาชีพไปเลย เอาให้เด็ดขาด จะได้หลาบจำ ผจก.ทีม คุณต้องเด็ดขาด ผมจะรอดูทีมว่าจะมีท่าทีอย่างไร เสียใจกับการปล่อยปละละเลยมากๆ

นี่ขนาดเป็นทีมสโมสรอันดับต้นๆ ในไทยลีกด้วยนะ บ่งบอกชัดเจนเลยว่าลีกนี้คุณภาพเป็นยังไง ต่างประเทศเค้าคงคิดแบบนี้ครับ

กินเหล้ายันเกือบเช้า แล้วไปชนคนตาย นี่เหรอนักฟุตบอลอาชีพ ที่เป็นแบบอย่างให้เยาวชน

เห็นหลายเมนต์บอกว่าจะโทษสโมสรก็คงไม่ได้ สำหรับผม ผมว่าหลายๆ คนไม่ได้มาทัวร์ลงที่นี่เพราะสโมสรหรอก แต่สิ่งที่หลายคนอยากเห็นก็คือ ท่าทีของสโมสรแห่งนี้มากกว่า ว่าจะมีบทลงโทษอย่างไร ซึ่งผลที่ออกมาจากสโมสรแห่งนี้จะเป็นตัวชี้วัดว่าสโมสรแห่งนี้มีความเป็นมืออาชีพแค่ไหน ดูอย่างเจ้าไม้เขียวของแมนฯ ยูฯ ขนาดเป็นดาวรุ่งทั้งสโมสรและทีมชาติมันไม่ได้ไปฆ่าคนตายยังโดนขนาดนี้ แต่นี้มันเมาแล้วขับไปฆ่าคนที่มาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพแท้ๆ ผมก็อยากรู้เหมือนหลายๆ คนว่า สโมสรแห่งนี้จะทำอะไรได้บ้างกับนักเตะเฮียๆ แบบนี้…..