Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • ส่อแววเดือด! ‘รอนนี’ ฉะว่าที่คู่แข่งรอบ 2 สอยคิวโลก ‘อย่ากระตุกหนวดเสือ!’

ส่อแววเดือด! ‘รอนนี’ ฉะว่าที่คู่แข่งรอบ 2 สอยคิวโลก ‘อย่ากระตุกหนวดเสือ!’

รอนนี โอซุลลิแวน ยอดนักสอยคิวเจ้าของแชมป์โลก 7 สมัยชาวอังกฤษ เปิดศึกวิวาทะกับ ฮอสเซน วาเฟอี นักสอยคิวชาวอิหร่าน ที่อาจได้ดวลกันในรอบ 2 ของศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2023 ซึ่งกำลังแข่งขันกันอยู่ในเวลานี้ โดยระบุว่า นักสอยคิวจากเอเชียรายนี้กำลังกระตุกหนวดเสือ หลังเคยวิจารณ์ “เดอะ ร็อกเก็ต” ว่าไม่มีความเคารพให้กับวงการสอยคิวโลก และควรจะแขวนคิวเลิกเล่นอาชีพไปได้แล้ว

เวลานี้ วาเฟอี กำลังดวลอยู่กับ ติง จุนฮุย ยอดนักสอยคิวชาวจีน ในรอบแรกของศึกสอยคิวชิงแชมป์โลกที่ครูซิเบิล เธียเตอร์ โดยหากเอาชนะได้ก็จะผ่านเข้ารอบ 2 ไปเจอกับ รอนนี ที่เอาชนะ ปัง จุนซู จากจีน 10-7 เฟรมในรอบแรก โดยเมื่อปีก่อน นักสอยคิวชาวอิหร่านรายนี้ เคยจวกเจ้าของแชมป์โลก 7 สมัยยับ โดยกล่าวไว้ว่า “ฟังนะ เขาไม่ต้องมาคอยย้ำหรอกว่าเขาคว้าแชมป์รายการใหญ่ๆ มาแล้ว 20 รายการ ถ้าไม่มีทีมงาน ไม่มีคนรอบตัว เขาก็ไม่มีทางมาถึงจุดนี้หรอก”

“ผมชอบเขานะ ผมเป็นแฟนตัวยงของเขา แต่บางครั้งเขาก็ขาดความเคารพคนอื่น ซึ่งไม่ใช่เรื่องดีสำหรับวงการสนุกเกอร์โลก บอกตรงๆ ผมว่าเขาควรเลิกเล่นไปได้แล้ว เพื่อให้นักสนุกเกอร์รุ่นใหม่มาช่วยกันพัฒนาวงการ ผมไม่เห็นว่าเขาจะพัฒนาตรงไหน เขาเป็นผู้เล่นระดับแนวหน้าของวงการมาร่วม 20 ปี แต่ไม่เห็นมันจะช่วยทำให้วงการพัฒนาไปข้างหน้าตรงไหนเลย”

ด้าน โอซุลลิแวน กล่าวถึงเรื่องนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ระหว่างการทำหน้าที่เป็นนักวิจารณ์ไปพลางๆ ระหว่างรอลงแข่งในรอบ 2 โดยระบุว่า “ผมว่าปีนี้เขาไม่ได้พูดเยอะเหมือนปีก่อนนะ ผมว่าเขาเรียนรู้แล้วที่จะอยู่เงียบๆ ผมเตือนไว้ก่อนเลยว่าอย่ากระตุกหนวดเสือ! ผมแค่ต้องการเล่นให้สนุก และผมชอบเวลามีใครออกมาวิจารณ์ผม เพราะมันทำให้ผมมีแรงฮึด ผมหวังว่าจะมีใครสักคนพูดถึงผม ผมจะได้มีแรงกระตุ้นในการระเบิดฟอร์มออกมา แต่ตอนนี้พวกเขาเงียบกันหมด บางทีพวกเขาอาจรู้ว่าการออกมาพูดถึงผม มันไม่ใช่แทคติกที่ดีนัก”คำพูดจาก สล็อต