Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • ศรีสุวรรณ ขู่ กทม.รีบออกคำสั่งปิดตึกแอชตัน ไม่งั้นฟ้อง ป.ป.ช.

ศรีสุวรรณ ขู่ กทม.รีบออกคำสั่งปิดตึกแอชตัน ไม่งั้นฟ้อง ป.ป.ช.

ความคืบหน้าล่าสุด นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกสมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ออกมาบอกว่า หลังจากศาลมีคำพิพากษาแล้วเป็นหน้าที่ของ กทม.ที่จะต้องปฏิบัติและออกคำสั่งบังคับให้เป็นไปคำพิพากษาของศาล ตามกฎหมายโดยเคร่งครัดโดยเร็วที่สุด

ตนเองมองว่า ทาง กทม.ต้องมีหนังสือแจ้งข้อทักท้วงไปยังผู้พัฒนาโครงการให้แก้ไขภายในระยะเวลาที่กำหนด รวมถึงต้องออกคำสั่งไม่ให้บุคคลใดเข้าไปใช้อาคารดังกล่าว แล้วจัดทำเครื่องหมายห้ามใช้อาคาร

แต่วันนี้ยังไม่เห็น กทม.ออกมาใช้คำสั่งใดตามอำนาจหน้าที่ ดังนั้น หาก กทม.จะทำตัวเป็นพ่อพระใจดี ปล่อยให้อาคารดังกล่าวใช้ประโยชน์ต่อไปโดยไม่มีกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน โดยไม่ออกคำสั่งใด ๆ ตามขั้นตอน วิธีการตามที่กฎหมายกำหนดไม่ได้

ตนเองจะไปร้องกับ ป.ป.ช.และหรือศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ให้ดำเนินการกำ กทม.ฐานละเลยการปฎิบัติหน้าที่อีกด้วย

ศรีสุวรรณ ชี้ลูกบ้านแอชตัน ต้องยายออกทันที เมื่อ กทม.มีคำสั่ง

ส่วนผู้ซื้อคอนโดแอชตัน อโศก ที่อาศัยอยู่ในคอนโดดังกล่าว นายศรีสุวรรณ บอกว่า หาก กทม.มีคำสั่งห้ามใช้อาคารลูกบ้านก็ต้องออกจากอาคารในทันที หากยังอยู่ก็เข้าข่ายฝ่าฝืนคำสั่งราชการ แต่ทุกห้องก็มีสิทธิ์ไปยกเลิกสัญญาซื้อขาย แล้วเรียกร้องค่าเสียหายกับบริษัทพัฒนาโครงการดังกล่าว ทั้งเงินต้นพร้อมดอกเบี้ยตามหลักฐานที่มี

จากนั้นบริษัทก็ไปไล่เบี้ยกับบริษัทที่ขออนุญาตมาเอง แต่หากวิธีการขอใบอนุญาตมาแบบซิกแซก ไม่ถูกต้องตามกระบวนการ ก็เป็นเรื่องที่ต้องรับผิดชอบไปเองทั้งสิ้น

กูรูอสังหาฯ แนะ 2 ทางออก "แอชตัน อโศก"

เปิดเส้นทางกว่า 20 ปี ยักษ์อสังหาฯ"อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์" จนถึงวิกฤตแอชตันอโศก

สคบ.เปิดช่อง ลูกบ้านแอชตัน ฟ้องเรียกค่าเสียหาย

ด้านนายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการส่วนบังคับคดี สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ให้ข้อมูลว่า กรณีที่เกิดขึ้นนี้เจ้าของโครงการผิดสัญญาต่อผู้บริโภค เพราะผู้บริโภคไม่ได้รู้ถึงกระบวนการซื้อขาย จึงถือเป็นผู้บริสุทธิ์ตามกระบวนการสัญญา ทำให้ผู้ซื้อที่ได้รับความเสียหาย สามารถเข้าร้องทุกข์ต่อ สคบ. ได้โดยตรง เป็นอำนาจฟ้องเรียกเงินคืนให้กับผู้บริโภค ความผิดตามนิติกรรมสัญญา พ.ร.บ.แพ่งและพาณิชย์ และ พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค มาตรา 39

 ศรีสุวรรณ ขู่ กทม.รีบออกคำสั่งปิดตึกแอชตัน ไม่งั้นฟ้อง ป.ป.ช.

ซึ่งกระบวนการเรียกคืนเงินทั้งหมดก่อน แล้วไปพิสูจน์ว่าเข้าพักอาศัย กี่วัน กี่เดือน กี่ปี ซึ่งขึ้นอยู่กับดุลพินิจศาล หรือศาลจะไม่พิสูจน์การเข้าพักเลยก็ได้ โดยการฟ้องเรียกเงินคืนจะมีมูลค่า 3 เท่า จากเงินที่ได้จ่ายไปคำพูดจาก เว็บสล็อตลิขสิ